Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV28/04/2025 09:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp. Kiên Giang: Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân, xử lý đơn 11/04/2025 15:08(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả, chặt chẽ, đúng quy định trong việc phối hợp tiếp công dân, xử lý đơn giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, Thanh tra tỉnh Kiên Giang vừa tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân, xử lý đơn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân03/04/2025 22:06(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xổ số tại nhiều địa phương14/01/2025 13:01(ThanhtraVietNam) - Phát hiện nhiều tồn tại, hạn chế qua thanh tra, Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh với vai trò đại diện chủ sở hữu với công ty xố số kiến thiết chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định pháp luật về kinh doanh xổ số, trong đó, lưu ý việc giám sát thoái phần vốn Nhà nước đầu tư ngoài ngành. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Kết luận thanh tra về vụ việc "Hiệu trưởng hay là vua" xảy ra tại trường mầm non Ánh Dương21/10/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến bài phản ánh Hiệu trưởng hay là “vua”? mà Tạp chí Thanh tra đã thông tin, ngày 18/10 Thanh tra huyện Châu Đức đã ban hành Kết luận số 03/KL-TTr chỉ rõ việc bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao) có nhiều hạn chế, thiếu sót trong quản lý, điều hành và công khai tài chính của Trường.
Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.