Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng12/10/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên. Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp08/09/2023 15:20(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ tiếp dân thường xuyên và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác phối hợp; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt trong các dịp diễn ra các sự kiến chính trị - văn hóa quan trọng của Đất nước. Đó là những kết quả tích cực đạt được của Ban Tiếp công dân Trung ương trong thời gian qua. Trà Vinh: Tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở30/08/2023 17:53(ThanhtraVietNam) - Xác định thực hiện tốt Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở là tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng thêm niềm tin trong Nhân dân; do đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực thực hiện tốt đó là tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái trong nội bộ. Tập trung xử lý khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh điểm nóng28/08/2023 21:24(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ thường xuyên chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn quận, Chủ tịch ủy ban nhân dân các phường nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân, tăng cường rà soát, xử lý đơn thư và giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo phát sinh, không để tập trung đông người phát sinh “điểm nóng”. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"07/07/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng". Ninh Bình: Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần phòng, chống tham nhũng, ngăn chặn quan liêu, tiêu cực 07/07/2023 15:03(ThanhtraVietNam) - Việc thực thi, áp dụng pháp luật về dân chủ tại Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình đảm bảo tính công khai, minh bạch, góp phần phòng, chống tham nhũng (PCTN), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.
Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng
(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên.