Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. VÌ SAO KHIẾU NẠI KÉO DÀI, NGUY CƠ PHÁ SẢN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ BÀI HỌC TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO16/08/2022 13:01(ThanhtraVietNam) - Vì sao, vụ việc cụ thể liên quan đến sử dụng Vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), pháp luật có nhiều quy định chi tiết từ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, quy trình đến thẩm quyền; quản lý, sử dụng VLNCN từ Luật đến các Thông tư hướng dẫn chi tiết, có quy trình, quy phạm…. nhưng việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn kéo dài, gây hậu quả cho doanh nghiệp? Hòa Bình: Sẽ giải quyết 90% vụ việc ngay từ khi phát sinh từ cơ sở
26/07/2022 08:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hiệu quả kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% là các nhiệm vụ các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cố gắng hiện thực hóa.
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh28/04/2022 21:11(ThanhtraVietnam) - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 1397/BVHTTDL-TTr ngày 25/4/2022 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý.