Hơn 99% khiếu nại, tố cáo được giải quyết, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân được khôi phục19/07/2022 11:16(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016 - 2021), toàn tỉnh Bình Thuận đã giải quyết đơn khiếu nại đạt 99,39%. Các cấp, các ngành đều duy trì tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định của pháp luật với 26.137 lượt/19.986 vụ việc. Qua tiếp công dân, công chức tiếp công dân đã hướng dẫn 13.796 vụ việc, tham mưu tiếp nhận 9.698 vụ việc, đã giải quyết 9.032 vụ, thông báo chấm dứt 216 vụ. Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài27/06/2022 18:00(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định. Tiếp tục nâng cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo08/06/2022 09:27(ThanhtraVietNam) - Trong 5 tháng đầu năm, thủ trưởng các cấp, ngành toàn tỉnh Bình Thuận tiếp công dân thường xuyên và định kỳ 792 lượt/900 người/762 vụ việc; tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.216 đơn bao gồm cả năm trước chuyển sang, tăng 398 đơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý 1.200/1.216 đơn.
Phú Thọ: Khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân
07/06/2022 09:14(ThanhtraVietNam) - Duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân (TCD) của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD. Đó là kết quả thực hiện công tác TCD trong tháng 5/2022 của tỉnh Phú Thọ.
Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đối với các vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ
06/06/2022 14:50(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp công dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân…
Thông báo công khai lịch tiếp dân định kỳ trên phương tiện thông tin đại chúng
29/04/2022 14:39(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 4/2022, Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở TCD của tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế phối hợp tiếp công dân, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân.
Thực hiện nghiêm việc tiếp dân định kỳ và tiếp dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Phú Thọ
(ThanhtraVietNam) - Duy trì công tác tiếp công dân (TCD) thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở TCD của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD.