Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến… Nâng cao hiệu quả tiếp công dân với Mô hình trực tuyến06/06/2023 17:51(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh việc tạo điều kiện để người dân được thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo thì việc Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng Mô hình tiếp công dân trực tuyến là rất cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, đây là sự quan tâm rất lớn của Tổng Thanh tra Chính phủ đến công tác tiếp công dân, đặc biệt là việc tiếp công dân định kỳ.
BHXH tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến19/02/2023 13:07(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 3870/KH-BHXH về công tác cải cách hành chính năm 2023. Theo đó, BHXH tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động và nhân dân. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh 17/05/2022 10:38(ThanhtraVietNam) - Nhằm đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến…