Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
17/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.
Chấn chỉnh, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên11/10/2023 14:37(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, rà soát chức năng, nhiệm vụ, quy chế của đơn vị, địa phương, kịp thời khắc phục sự trùng lắp chức năng, nhiệm vụ; sắp xếp, bố trí, phân công rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức đảm bảo tính thống nhất, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ; đồng thời, chỉ đạo và thực hiện tốt hoạt động kiểm tra, giám sát góp phần chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực06/10/2023 09:50(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 5046/UBND-TTTP yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị trực thuộc UBND thành phố, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn Nhà nước do UBND thành phố làm đại diện vốn chủ sở hữu triển khai thực hiện Kế hoạch số 160-KH/TU ngày 6/9/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC). Một số chủ trương, chính sách về quy hoạch gắn với công tác thanh tra29/09/2023 17:16(ThanhtraVietNam) - Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, cá thể hóa trách nhiệm; bảo đảm tính công khai, minh bạch; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tổ chức thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về quy hoạch… Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 19/09/2023 15:14(ThanhtraVietNam) – Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí (THTK, CLP), Ủy ban nhân dân huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, trong những tháng cuối năm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng tham nhũng, lãng phí.
Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.