Hà Giang giải quyết KNTC ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp, phát sinh thành điểm nóng28/09/2022 07:48(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ KNTC theo đúng quy định của phát luật góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC. Quan tâm hòa giải ở cơ sở, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp23/09/2022 18:03(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Quảng Nam là một trong các địa phương tổ chức thực hiện tốt việc rà soát giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết đơn, quan tâm công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần hạn chế đơn khiếu kiện phát sinh, vượt cấp cũng như đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tránh khiếu nại đông người, vượt cấp liên quan đất lâm nghiệp ở Bắc Giang22/09/2022 08:13(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tranh chấp đất, lấn chiếm đất lâm nghiệp để kịp thời ngăn chặn, xử lý, giải quyết dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh; tránh gây khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội. Không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp20/09/2022 09:12(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp để tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của các cấp, các ngành và công dân. VietinBank 5 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam20/09/2022 08:23Trong những năm gần đây, dịch vụ ngoại hối (KDNH) của VietinBank tiếp tục có những bước phát triển rất mạnh mẽ, ghi nhận năng lực và chất lượng dịch vụ vượt trội, hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank tự hào 5 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố. Giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, tránh bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp
14/09/2022 18:13(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp.
Cần các giải pháp quyết liệt, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công
17/08/2022 14:03(ThanhtraVietNam) - Các Tổ công tác phải rất cụ thể khi xây dựng kế hoạch kiểm tra, làm việc tìm hiểu kỹ thực trạng tình hình, xác định rõ các vướng mắc, điểm nghẽn ở cơ sở, thẩm quyền xử lý tháo gỡ, thời hạn xử lý. Các đồng chí Tổ trưởng phải chỉ đạo trực tiếp giải quyết các vướng mắc và tổng hợp các vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo cấp có thẩm quyền; bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả.
Coi trọng đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại09/08/2022 23:04(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, tình hình khiếu nại đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số lượng vụ việc có chiều hướng gia tăng đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại nhiều địa phương. Nhiều đơn thư khiếu nại kéo dài, vượt cấp, gửi lòng vòng đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình xem xét giải quyết vụ việc khiếu nại theo thẩm quyền, cũng như ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết khiếu nại. Cần kiểm tra đột xuất việc tiếp công dân của Chủ tịch huyện, xã ở Bắc Giang08/08/2022 10:25(ThanhtraVietNam) – Qua thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu, phát hiện tình trạng thiếu quyết liệt, sâu sát trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); chưa tập trung giải quyết vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, để vụ việc từ đơn giản thành phức tạp và KNTC vượt cấp… Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Thanh tra tỉnh kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân đối với Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã.
Hà Giang giải quyết KNTC ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp, phát sinh thành điểm nóng
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ KNTC theo đúng quy định của phát luật góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC.