Tokyo đẩy mạnh thu hút khách Việt

Thứ hai, 17/02/2014 10:42
Lần đầu tiên, chính quyền Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) tổ chức quảng bá du lịch quy mô lớn tại Hà Nội nhằm thực hiện chiến dịch thu hút thị trường khách châu Á đến với xứ sở Mặt trời mọc.




Năm 2013, gần 90.000 du khách Việt đã tới Nhật Bản

 

Tokyo- Cửa ngõ của Nhật Bản

Tokyo được biết đến là thành phố xinh đẹp với sự hòa quyện của nước và cây xanh, ẩm thực đặc sắc của văn hóa truyền thống đan xen hài hòa với cuộc sống hiện đại, là thành phố có nền kinh tế phát triển vào loại bậc nhất của thế giới. Để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch, Chính phủ Nhật Bản cũng như chính quyền Tokyo đang có một bước chuyển tích cực về chính sách thu hút khách du lịch đến với Nhật Bản. Sự thay đổi thể hiện đầu tiên là việc tổ chức một chiến dịch quảng bá quy mô lớn tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chiến dịch quảng bá này nhằm thực hiện mục tiêu mà Tokyo hướng đến đó là nâng cao sức cạnh tranh quốc tế bằng cách trở thành trung tâm của châu Á với tiềm lực kinh tế và sức hấp dẫn của đô thị. Với phương châm thu hút những người yêu mến Tokyo (Tokyo Fan), Tokyo sẽ tăng cường thu hút khách du lịch nước ngoài trong vai trò là cửa ngõ của Nhật Bản; tập trung thị trường châu Á, đồng thời khai thác thị trường kinh doanh và thị trường mới; phát triển và tuyên truyền thông tin về các nguồn lực du lịch nhằm thu hút du khách. Đồng thời tạo ra nét hấp dẫn hướng đến thực hiện năng động hóa khu vực, nâng cao dịch vụ khách hàng nhằm mang lại sự thỏa mãn cho du khách. Tokyo hướng tới mục tiêu đến năm 2017 sẽ đón 510 triệu lượt du khách.

Việt Nam hiện là thị trường chiến lược trọng điểm để Nhật Bản đưa khách đến và trong tương lai, chính quyền Tokyo cũng kỳ vọng lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản có thể đạt đến con số đáng mơ ước là 200.000 người/năm.

Tăng cường hợp tác Việt Nam – Nhật Bản

Không chỉ là đối tác thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam, Nhật Bản hiện còn là đối tác phát triển du lịch lớn của Việt Nam. Đặc biệt, hiện 4 thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka) đã có đường bay thẳng tới Việt Nam. Bởi vậy, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của người dân Nhật Bản. Hiện lượng du khách Nhật đến Việt Nam hơn 500.000 người, mục tiêu năm 2015 Việt Nam sẽ đón 1 triệu du khách Nhật. Ngược lại, theo thống kê, có khoảng 90.000 du khách Việt đến Nhật trong năm 2013, tăng 150% so với năm 2012. Có được sự tăng trưởng ấn tượng này là nhờ sự nới lỏng chính sách visa của Chính phủ Nhật Bản.

Để thúc đẩy nguồn khách của hai nước, đặc biệt là thúc đẩy khách du lịch đến Hà Nội và Tokyo, chính quyền Tokyo sẽ phối hợp với các công ty du lịch tư vấn các địa điểm tham quan tại thủ đô Nhật Bản, mở các chương trình ưu đãi, tạo điều kiện cho các công ty du lịch, lữ hành, các hãng hàng không. Đặc biệt, sẽ có những thay đổi về chính sách visa cho du khách Việt Nam, cam kết đảm bảo về sự an toàn cho du khách khi du lịch tại Tokyo trước các lo ngại về vấn đề thiên tai tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, với truyền thống hợp tác phát triển du lịch giữa Tokyo và Hà Nội, ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội - cho biết: Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội tại Tokyo như tham gia hội chợ JATA, tổ chức roadshow, đưa các đoàn famtrip tìm hiểu, hợp tác để khai thác sâu hơn thị trường khách Nhật Bản cho Hà Nội. Đồng thời, đề nghị Tokyo hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Hà Nội, tích cực tăng cường xúc tiến, quảng bá trao đổi giữa hai thành phố. “Hàng năm, hơn 2 triệu người Nhật Bản đi du lịch nước ngoài, trong đó Hà Nội chỉ đón được 200.000 khách là con số khiêm tốn. Vì vậy, Hà Nội sẽ nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với Tokyo để thu hút nhiều hơn khách du lịch Nhật Bản đến Thủ đô”- ông Dũng nhấn mạnh.n

Theo Kim Liên - Hoa Quỳnh

Báo Công thương

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra