Đại hội Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ thành công tốt đẹp

Thứ ba, 27/09/2022 08:28
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Điều lệ Đảng và Kế hoạch của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, sáng ngày 26/9, Vụ Tổ chức cán bộ đã tổ chức Đại hội Nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ dự và phát biểu tại Đại hội.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ dự Đại hội. (Ảnh: QA) 

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2020 - 2022 vừa qua, có nhiều sự kiện chính trị của đất nước, năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến việc triển khai nhiệm vụ. Lãnh đạo, cấp ủy có nhiều biến động, tuy nhiên, với sự đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết, nêu gương của tập thể Chi bộ; sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi đảng viên, công chức; đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của chi ủy, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ đã đoàn kết, nhất trí vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả hoạt động của Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ trong nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, Chi bộ luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, của Đảng ủy và lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, đổi mới phương pháp, tư duy làm việc, cách nghĩ cách làm, làm việc đạt hiệu quả cao. Thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Vụ triển khai quán triệt kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của cấp trên, của Đảng bộ, Chi bộ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, công chức, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

leftcenterrightdel
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong tặng hoa chúc mừng Đại hội (Ảnh: QA) 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, của cấp ủy Chi bộ đã được nâng lên rõ rệt; lề lối, tác phong làm việc được chấn chỉnh; nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng được duy trì và phát huy; thực hiện việc thu nộp đảng phí đầy đủ, đúng quy định. Các chỉ tiêu phấn đấu đều cơ bản đạt được, sự lãnh đạo của Chi ủy với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã có nhiều đổi mới, quan tâm hơn đến đời sống, tâm tư tình cảm của đoàn viên công đoàn.

Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ, lãnh đạo vụ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về công tác kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, công tác chính sách cán bộ, đào tạo bôi dưỡng, thi đua khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo chất lượng, tham mưu kịp thời, đúng quy định; tạo công nghệ thông tin, hệ điều hành Voffice, chữ ký số đã được sử dụng thường xuyên, hãng ngày trong điều hành, xử lý công việc của Vụ, của Chi bộ.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Vụ xác định, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, Chi bộ, đơn vị; tạo điều kiện để đảng viên, công chức thể hiện tư tưởng, lập trường vững vàng, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao hơn nữa công tác tự phê bình và phê bình của từng đảng viên. Đồng thời, đặt ra mục tiêu giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh, 100% đảng viên đều đạt xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có Đảng viên vi phạm kỷ luật.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tự kiểm tra, giám sát và kiểm tra, giám sát của Chi ủy đối với đảng viên trong việc nói, viết và làm theo Điều lệ, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định, quy chế của cơ quan, quy định về những điều đảng viên không được làm.

leftcenterrightdel
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả công tác trong Nhiệm kỳ 2020 - 2022 của Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ (Ảnh: QA) 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Lãnh đạo đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ vừa qua. Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị, trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Ban chi ủy, lãnh đạo Vụ cần tiếp tục giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ đơn vị; tạo sự đồng thuận cao trong công tác chỉ đạo điều hành; chủ động trong phối hợp với các cục, vụ, đơn vị để triển khai tốt công tác cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng, chính sách cán bộ… Đặc biệt, sớm hoàn thành chương trình kế hoạch luân chuyển vị trí việc làm, chuyển đổi vị trí công tác để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng theo lộ trình.

leftcenterrightdel
Bí thư Chi bộ Nguyễn Hữu Hòa phát biểu tại Đại hội (Ảnh: QA)

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hòa thay mặt Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ tiếp thu các ý kiến của Tổng Thanh tra Chính phủ. Qua đó, sẽ không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học hỏi để nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và nguyện đem hết sức mình phục vụ cho Đảng, cùng với đảng viên trong Chi bộ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức cơ sở Đảng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội (Ảnh: QA)

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chi ủy Nhiệm kỳ mới gồm 3 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Hữu Hòa, Vụ trưởng làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Duy Đông làm Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền làm Chi ủy viên.

leftcenterrightdel
Ban chi ủy Vụ Tổ chức cán bộ Nhiệm kỳ 2022 -2025 ra mắt Đại hộ (Ảnh: QA) 
Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra