Lai Châu:

Cảnh giác với các đối tượng mạo danh Quản lý Thị trường thông báo kiểm tra qua điện thoại

Thứ sáu, 10/09/2021 12:11
(ThanhtraVietnam) – Gần đây trên địa bàn tỉnh Lai Châu có một số đối tượng mạo danh, giả danh công chức Quản lý Thị trường gọi điện thoại thông báo sẽ kiểm tra, dọa nạt đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh. “Đây là việc mạo danh, giả danh, lợi dụng danh nghĩa công chức Quản lý thị trường thực hiện hành vi trái pháp luật nhằm lừa đảo các cơ sở sản xuất kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan Quản lý thị trường”, Cục QLTT Lai Châu khẳng định.

Phòng Thanh tra - Pháp chế thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan đã công khai các số điện thoại này và khuyến cáo nếu phát hiện các hành vi mạo danh, giả danh công chức Quản lý Thị trường để thông báo kiểm tra hoặc có những hành vi không bình thường khác đề nghị phản ánh ngay qua đường dây nóng của Cục (số điện thoại: 02133.899.389) hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý kịp thời.

Theo quy định, lực lượng Quản lý Thị trường sẽ gửi kế hoạch kiểm tra định kỳ, kế hoạch kiểm tra chuyên đề đến các cơ sở sản xuất kinh doanh được kiểm tra và các cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi kiểm tra. Các kế hoạch kiểm tra đã được đăng tải công khai.

leftcenterrightdel

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Lai Châu thực hiện theo quy định mới về trang phục từ ngày 3/7/2021 trong mọi hoạt động công tác chuyên môn, cũng như hoạt động kiểm tra, kiểm soát. Ảnh: Cục QLTT Lai Châu

Điều 20, Pháp lệnh Quản lý Thị trường quy định, việc kiểm tra định kỳ, kiểm tra chuyên đề được ban hành căn cứ vào kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành và không quá một lần trong một năm về cùng nội dung đối với một đối tượng kiểm tra. Kế hoạch kiểm tra định kỳ và chuyên đề được gửi cho đối tượng được kiểm tra và cơ quan, tổ chức có liên quan ngay sau khi được phê duyệt hoặc ban hành.

Trường hợp kiểm tra đột xuất chỉ tiến hành khi có thông tin về hành vi vi phạm pháp luật hoặc dấu hiệu vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân đã được thẩm tra, xác minh, bao gồm: từ phương tiện thông tin đại chúng; từ đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc tin báo của tổ chức, cá nhân; từ đơn yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân; có đề xuất kiểm tra của công chức đang thi hành công vụ; có yêu cầu kiểm tra bằng văn bản của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Đăng Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra