Kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến của Thanh tra tỉnh Lạng Sơn

Thứ hai, 14/03/2022 09:49
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ về tổ chức triển khai phong trào thi đua và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, mới đây, Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Kế hoạch bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến năm 2022.

Theo Kế hoạch, tiêu chí để xác định điển hình tiên tiến đối với là công chức là phải có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác; luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là nhân tố tiêu biểu, nổi trội đi đầu trong mọi hoạt động của phòng, của cơ quan; có quá trình rèn luyện phấn đấu liên tục, ổn định được tập thể cơ quan suy tôn.

Đồng thời, phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tự học tập, nghiên cứu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngoài ra, cần gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, hàng năm thực hiện có hiệu quả việc đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được cấp có thẩm quyền đánh giá, ghi nhận. Tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua của cơ quan và của Ngành phát động.

Để trở thành điển hình tiên tiến, công chức còn phải thực hiện tốt các nội dung chuẩn mực đạo đức như: trung thực, khách quan, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn, cư xử có văn hóa; có lối sống cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư trong hoạt động công vụ; có trách nhiệm với công việc, gia đình và xã hội; có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức trách nhiệm với tập thể, với cộng đồng; nhân ái, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp biết chia sẻ và khách quan khi nhận xét, đánh giá.

leftcenterrightdel
Tọa đàm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 gắn với phong trào thi đua của ngành Thanh tra Lạng Sơn với chủ đề “Đoàn kết, Sáng tạo, Trách nhiệm, Kỷ cương, Liêm chính, Hiệu quả". Ảnh: Thanh tra tỉnh Lạng Sơn 

Đối với cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị. Tích cực nghiên cứu áp dụng những sáng kiến, giải pháp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu các phòng căn cứ kết quả thực hiện các nội dung phong trào thi đua do Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và cơ quan Thanh tra tỉnh phát động để đăng ký điển hình tiên tiến để bồi dưỡng và nhân rộng. Gắn công tác phát hiện, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến với sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; các gương điển hình được nhân rộng phải thực sự tiêu biểu, có sức lan tỏa, tác động tích cực đến toàn Ngành để mọi người học tập, làm theo.

Mục đích của việc thực hiện Kế hoạch này, theo Thanh tra tỉnh Lạng Sơn là để khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, kinh nghiệm về xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức, chất lượng công tác thi đua khen thưởng.

Cá nhân điển hình tiên tiến được đề xuất khen thưởng tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm. Đánh giá kết quả bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến được thực hiện cùng với việc đánh giá kết quả thực hiện các nội dung phong trào thi đua năm 2022.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra