Cục I - Thanh tra Chính phủ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 202229/12/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I), và cấp ủy cùng toàn thể cán bộ, công chức của Cục đã bám sát định hướng, chương trình, kế hoạch và Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ (TTCP) để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2022. Cục I cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị trong cơ quan và các địa phương trong khu vực, tìm giải pháp tháo gỡ nhiều vụ việc phức tạp, tăng cường hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công bố Kết luận thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, Sơn La27/12/2022 15:34(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại UBND huyện Sốp Cộp, Sơn La, Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 130/QĐ-TTr ngày 10/6/2022 đã công bố Kết luận số 20/KL-TTr ngày 20/12/2022 về thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng của UBND huyện và các đơn vị trực thuộc. Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tỉnh Quảng Nam năm 2022 tăng so với năm 202120/12/2022 14:17Trong năm 2022, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp tiếp nhận, xử lý 9.524 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước (tăng 1.110 đơn). Nhiều giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Tòa án nhân dân14/12/2022 16:06(ThanhtraVietNam) - Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong Tòa án nhân dân, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu Chánh án các Tòa án, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm tiếp tục quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TCD, giải quyết KNTC, nhất là Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết KNTC; Luật TCD, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các đạo luật về tố tụng và các quy định của pháp luật có liên quan. Tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/12/2022 14:37(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận và đồng tình về kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2022, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị bên cạnh nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tiếp tục tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg, Kế hoạch 363/KH-TTCP và đặc biệt là Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu về tiếp dân, xử lý đơn thư12/12/2022 19:46(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (sau khi nâng cấp) cho cán bộ, công chức phụ trách công tác này tại các xã, phường trên địa bàn Thành phố. Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 97,2%12/12/2022 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tiếp 2.270 lượt với 1.424 công dân (tăng 321 lượt so với cùng kỳ), trong đó, tiếp thường xuyên 1.254 lượt công dân, tiếp định kỳ đột xuất 1.016 lượt; qua tiếp dân, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Triển khai phần mềm quản lý công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo06/12/2022 11:41(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Kạn đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc tiếp nhận và triển khai phần mềm Quản lý công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tới các sở ngành, địa phương và xây dựng kế hoạch tập huấn sử dụng phần mềm cho các cơ quan, đơn vị sử dụng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Thường xuyên tự giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo tổng kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022. Trong đó, đánh giá những mặt đã làm được, những tồn tại hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.