Hậu Giang: Không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại08/08/2024 15:53(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả, tích cực, góp phần ổn định hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp08/08/2024 12:52(ThanhtraVietNam) - Dưới sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã thụ lý 100% số vụ việc đủ điều kiện thụ lý giải quyết; tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp; lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và một số huyện, thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, qua đó góp phần rất lớn trong việc hạn chế đơn thư kéo dài, vượt cấp. Quy định mới về chức năng của Vụ II Thanh tra Chính phủ08/08/2024 08:04(ThanhtraVietNam) - Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp (Vụ II) với điểm mới là điều chỉnh Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về nhóm đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trách. Công bố kết luận thanh tra trách nhiệm Giám đốc Sở07/08/2024 15:19Thanh tra tỉnh Sơn La đã tiến hành thanh tra trách nhiệm Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quản lý, sử dụng tài sản công, các nguồn kinh phí của Sở và các đơn vị trực thuộc. Thanh tra tỉnh công bố Quyết định thanh tra tại Trường Cao đẳng Sơn La07/08/2024 15:02Ngày 06/8/2024, tại Trụ sở Trường Cao đẳng Sơn La, đồng chí Nguyễn Minh Hòa, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi công bố Quyết định số 96/QĐ-TTr ngày 01/8/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh về thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sơn La và các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về: tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; việc quản lý, sử dụng tài sản công, các nguồn kinh phí của Trường. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân31/07/2024 15:33(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân31/07/2024 10:27(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ. Hải Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo30/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nội dung chủ yếu cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.
Hậu Giang: Không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả, tích cực, góp phần ổn định hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.