Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục.
Thường xuyên tự giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan
(ThanhtraVietNam) – Đó là một trong những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.