Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Thanh Hóa chấn chỉnh công tác đấu giá đất14/01/2025 09:19(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất, góp phần lành mạnh hóa thị trường bất động sản, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Siết chặt bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng sau thanh tra10/01/2025 11:16(ThanhtraVietNam) - Bảo vệ bí mật nhà nước và bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng là trách nhiệm của tất cả các cơ quan, tổ chức và người dân, đặc biệt cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Với vai trò là cơ quan thường trực trong lĩnh vực này, Công an TP Hải Phòng vừa trực tiếp tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện, vừa tham mưu với UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để các thế lực thù địch và tội phạm lợi dụng xâm phạm bí mật Nhà nước và an ninh mạng, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố. Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương.
Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.