Hải Phòng: Phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt trên 85%05/05/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiện, tỷ lệ giải quyết đơn thư còn khá thấp, do đó, trong thời gian tới, UBND thành phố đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ toàn thành phố phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% trong việc giải quyết dứt điểm các đơn thư KNTC. Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai 04/05/2023 09:30(Thanhtravietnam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký ban hành Quyết định số 208/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và tranh chấp đất đai của tỉnh (Hội đồng tư vấn). Hội đồng tư vấn có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vụ việc KNTC và tranh chấp đất đai có tính chất phức tạp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua thi hành án dân sự chỉ đạt 8,81%18/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, Cục Thi hành Án dân sự (THADS) tỉnh Nam Định đã chủ động tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo(KNTC) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC), qua đó đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, tỷ lệ thu hồi được tiền, tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua công tác THADS còn thấp, mới chỉ đạt 8,81%. Công tác phối hợp tạo đồng thuận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo13/04/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, số lượng đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) các ngành, các cấp tỉnh Quảng Bình tiếp nhận trong Quý I năm 2023 tăng so với cùng kỳ song nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp tỉnh và cấp huyện, giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, địa phương nên công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn. Nâng cao chất lượng tiếp công dân là “chìa khóa” tạo sự đồng thuận13/04/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này ở một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, cần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, từ đó giảm bớt đơn thư KN, TC vượt cấp đang là vấn đề cần được giải quyết. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hưng Yên: Tiếp 32 lượt công dân, giải quyết 100% số vụ việc khiếu nại 06/04/2023 10:17(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) luôn được Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hưng Yên quan tâm, chú trọng; qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong 3 tháng đầu năm 2023. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân28/03/2023 14:21(ThanhtraVietNam) – Trong thời gian qua, ngành Thanh tra Lâm Đồng luôn thực hiện tốt hoạt động quản lý nhà nước về KNTC, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC… Qua đó, góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.
Nam Định: Kiến nghị thu hồi hơn 368 triệu đồng từ giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - 3 tháng đầu năm 2023, lãnh đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Nam Định đã tiếp công dân định kỳ 2.056 phiên. Qua công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã kiến nghị thu hồi cho ngân sách nhà nước hơn 368 triệu đồng.