Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác 10/04/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm “Quản lý công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” cho gần 250 công chức làm công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh. Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Thanh tra góp phần nâng cao hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật13/12/2022 21:25(ThanhtraVietNam) - Báo cáo công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022 cho thấy, công tác thanh tra, kiểm tra đã góp phần tích cực trong việc phát hiện những thiếu sót, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước để kịp thời xử lý và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý. Từ đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh. Đề nghị xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm02/12/2022 08:04Ngày 30/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã phát đi thông cáo về kỳ họp thứ 12 (diễn ra trong 2 ngày 29.11 và 30.11) về việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Quảng Bình triển khai 45 cuộc thanh tra, kiểm tra trong tháng 4 29/04/2022 14:58(ThanhtraVietNam) - Tháng 4/2022, toàn ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình tập trung thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Theo đó, đã triển khai 45 cuộc thanh tra, kiểm tra; tiếp 73 lượt công dân; tiếp nhận và xử lý 88 đơn thư. Thanh tra, kiểm tra ngăn chặn vi phạm kinh doanh bất động sản, đấu giá đất20/04/2022 15:25(ThanhtraVietNam) - Trước hiện tượng “bất chấp” quy định của pháp luật, khuyến cáo của cơ quan quản lý để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh bất động sản, đấu giá đất, trốn thuế…, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, điều tra để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm ngăn chặn từ xa, từ sớm những hệ lụy có thể ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư, gây khó khăn cho người lao động có thu nhập thấp. Tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm 12/04/2022 10:53(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn số 1811/UBND-KGVX chỉ đạo các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không tham gia, đăng tải, chia sẻ các clip, video quảng cáo sai tác dụng, công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh.
Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.