Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp 22/03/2023 17:29(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Tập trung giải quyết nhanh, dứt điểm, đúng thẩm quyền các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở17/03/2023 17:07(ThanhtraVietnam) - Đó là kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại cuộc họp ngày 16/3/2023 để nghe Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh báo cáo kết quả rà soát, đánh giá chất lượng tham mưu ban hành quyết định hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ ngày 01/9/2021 đến ngày 10/11/2022. Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Rà soát, kiểm tra việc sử dụng nhà, đất biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước 14/03/2023 06:01(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt tổ chức kiểm tra việc sử dụng tài sản là nhà, đất biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã giao cho các đơn vị quản lý, sử dụng làm trụ sở và một số sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết. Tùy theo thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đề nghị chấm dứt ngay các trường hợp không đúng quy định của pháp luật. Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp.