Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Kết thúc giải quyết khiếu nại đối với hộ gia đình ông Huỳnh Văn Náng26/07/2022 14:50(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/9/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quyết định số 2188/QĐ-TTCP thành lập Đoàn Công tác liên ngành kiểm tra, rà soát việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tồn đọng, kéo dài tại tỉnh An Giang; trong đó, có đơn của ông Huỳnh Văn Náng, khiếu nại Quyết định số 37/QĐ-UB-KN ngày 09/01/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Hòa Bình: Sẽ giải quyết 90% vụ việc ngay từ khi phát sinh từ cơ sở
26/07/2022 08:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hiệu quả kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% là các nhiệm vụ các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cố gắng hiện thực hóa.
Chấm dứt giải quyết khiếu nại của ông Trần Văn Trường 19/07/2022 17:51(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh An Giang nhận được đơn khiếu nại của ông Trần Văn Trường, xã An Thới Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, yêu cầu được giải quyết bồi thường diện tích 2.020 m2, hoa lợi cây trái trên đất và xin được mua 03 nền nhà tại khu dân cư Tây Đại học mở rộng. Qua giải quyết, cơ quan có thẩm quyền đã chấm dứt giải quyết khiếu nại của công dân. Hoãn thanh tra Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh19/07/2022 11:05(ThanhtraVietNam) – Tránh trùng lặp với kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã rà soát, trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định sửa đổi kế hoạch thanh tra năm 2022. Trong đó, hoãn nhiệm vụ thanh tra hành chính trong năm 2022, chuyển sang kế hoạch thanh tra trong những năm tiếp theo đối với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Giải quyết đúng thẩm quyền các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài 14/07/2022 18:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai rà soát, lập danh sách 9 vụ việc theo tiêu chí Kế hoạch số 363/KH-TTCP. Kiểm tra, đôn đốc, kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ
14/07/2022 10:55(ThanhtraVietNam) - Bộ, ngành, địa phương rà soát các dự án để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ, cũng như kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác thẩm định, phê duyệt quy hoạch, dự án nhằm phát huy hiệu quả, giải phóng nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Rà soát, cập nhật, công khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để tránh trùng lặp, chồng chéo
12/07/2022 09:07(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND nhằm thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Theo đó, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ để nâng cao chất lượng công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Trong đó, sẽ rà soát, cập nhật, công khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để tránh trùng lặp, chồng chéo.
Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.