Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Vì sao đơn thư khiếu nại của gia đình ông N.V.A ở Phú Quốc kéo dài 6 năm chưa được giải quyết, có tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm hay không? trách nhiệm thuộc về ai? Bài học nào được rút ra trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?10/10/2022 03:51(ThanhtraVietNam) Tranh chấp về đất đai dẫn đến khiếu nại, tố cáo luôn là điểm nóng, phức tạp, gắn nhiều đến tiêu cực, tham nhũng trong thời gian qua. Các cấp chính quyền có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu, vừa là trách nhiệm, vừa là yêu cầu nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội. Vi phạm quản lý chứng khoán của khách, Công ty Chứng khoán Phố Wall bị phạt03/10/2022 16:42(ThanhtraVietNam) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã xử phạt Công ty Chứng khoán Phố Wall (CTCK Phố Wall, mã chứng khoán: WSS) lỗi vi phạm quy định về quản lý chứng khoán của khách hàng. Tháng 3/2021, trước cáo buộc của nhà đầu tư về việc WSS “không thực hiện yêu cầu chuyển khoản hoặc rút tiền mặt của khách hàng”, UBCKNN đã trả lời, đang xem xét và nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an. Tháng 7/2022, phúc đáp Tạp chí Thanh tra, cơ quan này cho biết, đang tiến hành kiểm tra CTCK Phố Wall. Quyết liệt với “báo hoá” tạp chí, “tư nhân hoá” báo chí03/10/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Những kết quả thanh tra, kiểm tra, xử phạt, kịp thời chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm của các cơ quan báo chí trong Giai đoạn 1 Kế hoạch xử lý tình trạng “báo hoá” tạp chí, biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang rất quyết liệt với tình trạng “báo hóa” tạp chí và biểu hiện "tư nhân hóa” báo chí. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có xu hướng giảm so với cùng kỳ
03/10/2022 10:17(ThanhtraVietNam) - Hạn chế đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, chống các hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong hoạt động công vụ; tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Đánh giá khách quan, toàn diện các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài 30/09/2022 14:00(ThanhtraVietNam) - Để giải quyết tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch 1910/KH-TTCP về rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương. Kế hoạch 363 tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo29/09/2022 08:53(ThanhtraVietNam) - Để tổ chức thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 (gọi tắt là Kế hoạch 363) để kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, qua đó hướng dẫn các địa phương trình tự kiểm tra, rà soát và các phương án giải quyết nhằm chấm dứt các vụ việc. Quan tâm hòa giải ở cơ sở, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp23/09/2022 18:03(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Quảng Nam là một trong các địa phương tổ chức thực hiện tốt việc rà soát giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết đơn, quan tâm công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần hạn chế đơn khiếu kiện phát sinh, vượt cấp cũng như đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cần sớm thanh tra Công ty Chứng khoán Phố Wall20/09/2022 14:09(ThanhtraVietNam) - Ngày 15/3/2021, ông LTG (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tiến hành thanh tra Công ty Chứng khoán Phố Wall (mã chứng khoán: WSS) để kết luận nội dung “không thực hiện yêu cầu chuyển khoản hoặc rút tiền mặt của khách hàng”. Ngày 30/3/2021, UBCKNN trả lời “đang xem xét” và nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an. Hơn 1 năm sau, phúc đáp công văn của Tạp chí Thanh tra, UBCKNN cho biết, đang tiến hành kiểm tra WSS. Vậy trách nhiệm thanh tra, kiểm tra của UBCKNN đối với vụ việc này như thế nào?
Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: