Phòng ngừa tiêu cực, tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp30/01/2024 16:20(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; bảo đảm giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết. Giảm thiểu nguy cơ tham nhũng, tiêu cực để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân
21/12/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực thực thi Công ước của Liên hợp quốc về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2024, vừa qua, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế tổ chức hội thảo tập huấn thí điểm tài liệu “Quản trị tốt nhằm phòng, chống tham nhũng trong bệnh viện và cơ sở y tế ở Việt Nam”.
Giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở16/11/2023 07:55(ThanhtraVietNam) – Trong những tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Giang cho biết, sẽ tập trung thực hiện công tác vận động thuyết phục, giải thích, hòa giải ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp và phát sinh điểm nóng gây phức tạp về an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Hà Nội thí điểm triển khai Sổ Sức khỏe điện tử14/11/2023 11:00(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về triển khai thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử và Sổ Sức khỏe điện tử trên địa bàn TP.Hà Nội. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến… Công khai, minh bạch trong đấu giá biển số xe ô-tô trực tuyến25/08/2023 14:31Đấu giá biển số xe ô-tô đã được công an một số địa phương thí điểm từ năm 1993. Đến năm 2017, Thủ tướng Chính phủ có quyết định xây dựng Nghị quyết về đấu giá biển số xe ô-tô; tuy nhiên, việc này vẫn chưa thực hiện được. Cho đến ngày 15/11/2022, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô-tô với tỷ lệ tán thành cao. Chức năng thanh tra, kiểm tra, quản lý trật tự đô thị tại Hà Nội tiếp tục được duy trì 14/08/2023 10:12(ThanhtraVietNam) - Theo Quyết định số 21/2023/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Điều 4 Quyết định số 26/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mới được ban hành, nội dung nêu rõ: Tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện thí điểm Đội Quản lý trật tự xây dựng (TTXD) trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã tại thành phố Hà Nội kể từ ngày 10/8/2023. Như vậy, với nhiều tên gọi, qua các giai đoạn khác nhau, đến nay, chức năng thanh tra, kiểm tra, quản lý TTXD tại Hà Nội tiếp tục được duy trì thí điểm. Sự cần thiết để tiếp tục duy trì công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý trật tự đô thị28/07/2023 17:30(ThanhtraVietNam) - Với những kết quả, hiệu quả từ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm nói riêng và quản lý trật tự xây dựng nói chung, việc kéo dài thời gian thực hiện thí điểm Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã tại thành phố Hà Nội đã được Chính phủ đồng ý bởi Nghị quyết 112/NQ-CP ngày 26/7/2023. Agribank tích cực triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng26/05/2023 12:35(ThanhtraVietNam) - Tiếp nối thành công sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2022, ngày 18/5/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước tổ chức sự kiện “Ngày chuyển đổi ngành Ngân hàng năm 2023” với chủ đề thông điệp “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số”. Trong khuôn khổ sự kiện, Agribank giới thiệu thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong giao dịch với ngân hàng và tiếp tục giới thiệu mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital).
Phòng ngừa tiêu cực, tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; bảo đảm giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết.