Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Nhiều thông tin chuyên sâu về thanh tra chuyên ngành19/10/2024 10:19(ThanhtraVietNam) - Nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước giúp cán bộ thanh tra nói chung, thanh tra chuyên ngành Giao thông vận tải nói riêng đăng trên Tạp chí điện tử Thanh tra đã giúp cán bộ thanh tra giao thông rất nhiều trong công tác chuyên môn. Nâng cao nhận thức, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động thanh tra19/10/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Nói về sự hợp tác giữa Thanh tra Bộ Nội vụ và Tạp chí Thanh tra trong thòi gian qua, ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã chia sẻ những nhận xét, đánh giá về vai trò của Tạp chí trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như đưa ra những định hướng quan trọng nhằm tăng cưòng hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan trong tương lai. Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tiếp công dân định kỳ17/10/2024 20:00(ThanhtraVietNam) - Sáng 17/10, thực hiện quy định về tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố và tiếp công dân của đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều; Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường có buổi tiếp công dân đối với ông Tạ Viết Phan, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Kiên Giang: Thanh tra kiến nghị kiểm điểm nhiều cá nhân lãnh đạo tại huyện Vĩnh Thuận17/10/2024 14:45(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân tại huyện Vĩnh Thuận; đồng thời, qua thanh tra phát hiện Văn phòng HĐND và UBND huyện Vĩnh Thuận đã chi sai chế độ so Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 với tổng số tiền 125 triệu đồng; chi gần 300 triệu đồng nhưng chứng từ chi không đầy đủ thủ tục.
Quảng Trị: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Trị, thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp.