Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Cần thanh tra toàn diện nhà xe Thành Bưởi02/10/2023 10:24Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đồng Nai xảy ra vào đêm Trung thu vừa qua, làm chết nhiều người. Một lần nữa dư luận lại đặt câu hỏi ai chịu trách nhiệm đối với những cái chết thương tâm này? Ai chống lưng cho nhà xe Thành Bưởi đã để xảy ra nhiều vi phạm thời gian qua? Cần tổ chức thanh tra toàn diện và xử lý thật nghiêm nhà xe này nếu có vi phạm, cần xử lý nghiêm cả những đơn vị, cá nhân bao che cho các vi phạm của nhà xe này. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Quảng Ngãi tiếp gần 3.800 lượt công dân, xử lý 7.780 đơn thư27/09/2023 15:56(ThanhtraVietNam) – Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong những tháng đầu năm 2023, các cơ quan hành chính trong tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp 3.796 lượt vụ việc tăng 14,5%; tiếp nhận 7.780 đơn tăng 24,9% so với 9 tháng đầu năm 2022. Tập huấn công tác thanh tra, xử lý đơn thư và phòng, chống tham nhũng27/09/2023 15:53(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 và tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN) và công tác pháp chế. Đề xuất giải pháp kết nối dữ liệu công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư25/09/2023 20:19(ThanhtraVietNam) - Thành phố Đà Nẵng (TP) mới đề xuất các giải pháp kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu về dữ liệu liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư.
Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/09/2023 16:07(ThanhtraVietNam) - Các ngành, địa phương tỉnh Long An chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn; đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.