Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân04/08/2022 22:41(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QÐi/TW (gọi tắt là Quy định 11), ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, qua đó góp phần giảm thiểu những vấn đề bức xúc trong dân, tạo sự ổn định xã hội, củng cố uy tín của Đảng và xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân. Không để xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra chuyên ngành28/07/2022 22:15(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của Thanh tra tỉnh Gia Lai, trong thời gian qua hoạt động thanh tra chuyên ngành triển khai có trọng tâm, trọng điểm, không để xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lặp; đã phát hiện, xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Một số quy định về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân25/07/2022 16:47(ThanhtraVietNam) - Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Đây là nguyên tắc xử lý đơn được đề cập tại Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (sau đây gọi là Thông tư 19). Thực hiện 28.350 cuộc thanh tra, kiểm tra và kiến nghị xử lý tài chính 21.192,6 tỷ đồng
15/07/2022 14:31(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Bộ Tài chính đã tăng cường thanh tra công tác quản lý nhà nước; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chú trọng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thanh tra Bộ và các đơn vị có chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ đã thực hiện 28.350 cuộc thanh tra, kiểm tra; kiến nghị xử lý tài chính 21.192,6 tỷ đồng...
Chuyển từ chỗ bị động sang hoàn toàn chủ động12/07/2022 15:56(ThanhtraVietNam) – Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương với Tạp Chí Thanh tra, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố đã chuyển từ chỗ bị động sang hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp công dân (TCD), nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại buổi tiếp công dân hoặc trả lời thấu tình, đạt lý và giao cho các cấp, các ngành có liên quan tham mưu xử lý nên về cơ bản những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KN, TC, KN, PA) của công dân cơ bản được giải quyết dứt điểm. Trừng phạt mạnh vào lợi ích kinh tế của người tham nhũng11/07/2022 07:49(ThanhtraVietNam) - Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, giai đoạn 2012-2022 vừa được Bộ Chính trị tổ chức, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã kiến nghị áp dụng thay xử lý hình sự bằng phạt tiền trong án tham nhũng, kinh tế. Chấn chỉnh công tác quản lý nhiều lĩnh vực qua 4.257 cuộc thanh tra08/07/2022 22:39(ThanhtraVietNam) - Cùng với 77.770 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra cả nước đã triển khai 4.257 cuộc thanh tra hành chính. Qua thanh tra đã chấn chỉnh công tác quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật trên các lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách…và kiến nghị xử lý hành chính hàng nghìn tập thể, cá nhân vi phạm, chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xử lý hàng chục đối tượng. Thu hồi, nộp Ngân sách Nhà nước 7,89 tỷ đồng07/07/2022 08:29(ThanhtraVietNam) – 6 tháng đầu năm 2022, qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện sai phạm và ban hành quyết định thu hồi nộp Ngân sách Nhà nước số tiền 7,89 tỷ đồng, làm rõ nguyên nhân đối với những tồn tại, hạn chế, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan, đã kiến nghị xử lý nghiêm các sai phạm; kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 01 vụ việc.
Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QÐi/TW (gọi tắt là Quy định 11), ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, qua đó góp phần giảm thiểu những vấn đề bức xúc trong dân, tạo sự ổn định xã hội, củng cố uy tín của Đảng và xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân.