Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại mới trong Công an nhân dân30/05/2022 09:30(ThanhtraVietNam) - Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ, ngày 16/5/2022, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký ban hành Thông tư số 23/2022/TT-BCA quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân (CAND). Thông tư này thay thế Thông tư 11/2015/TT-BCA ngày 02/3/2015 quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong CAND. Khiếu nại đang được xem xét, thụ lý trước ngày Thông tư này có hiệu lực (30/6/2022) tiếp tục thực hiện theo Thông tư 68/2013/TT-BCA hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong CAND. Tăng thu hơn 2.152 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế10/05/2022 17:45(ThanhtraVietNam) - Kết quả đáng chú ý trong công tác thanh tra kiểm tra thuế 4 tháng đầu năm, toàn ngành Thuế đã thực hiện được 11.087 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua hoạt động thanh, kiểm tra kiến nghị xử lý 8.168,32 tỷ đồng, trong đó tổng số thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là 2.152,06 tỷ đồng.
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh28/04/2022 21:11(ThanhtraVietnam) - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 1397/BVHTTDL-TTr ngày 25/4/2022 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Thanh tra Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện công tác nội chính năm 202227/04/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố ban hành Kế hoạch số 768/KH-UBND về việc thực hiện công tác nội chính năm 2022. Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của từng cán bộ, công chức trong việc thực hiện công tác thanh tra, công tác PCTN và công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh đảm bảo kịp thời, chất lượng theo đúng quy định; đồng thời, kịp thời cập nhật những chỉ đạo mới của cấp trên để bổ sung kế hoạch và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại mới trong Công an nhân dân
(ThanhtraVietNam) - Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ, ngày 16/5/2022, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký ban hành Thông tư số 23/2022/TT-BCA quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân (CAND). Thông tư này thay thế Thông tư 11/2015/TT-BCA ngày 02/3/2015 quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong CAND. Khiếu nại đang được xem xét, thụ lý trước ngày Thông tư này có hiệu lực (30/6/2022) tiếp tục thực hiện theo Thông tư 68/2013/TT-BCA hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong CAND.