Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Công ty Nước sạch Bắc Giang vi phạm nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước10/05/2024 18:16(ThanhtraVietNam) - Cơ quan Thanh tra chỉ ra sai phạm trong thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang (mã chứng khoán BGW). Dường như bài học kinh nghiệm sau cuộc kiểm tra trước đó không lâu của cơ quan Thuế chưa được BGW thực hiện triệt để. Bài học kinh nghiệm rút ra từ Chiến thắng Điện Biên Phủ15/04/2024 15:40(ThanhtraVietNam) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến lâu dài, gian khổ, anh dũng của quân và dân cả nước ta…”. Từ chiến thắng vĩ đại này, những bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra. Hội nghị An toàn - Sức khoẻ - Môi trường DAK năm 202314/11/2023 20:38(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Công ty Quản lý dự án khí (DAK) đã tổ chức Hội nghị “An toàn - Sức khỏe - Môi trường” (ATSKMT) năm 2023 nhằm đánh giá kết quả đã thực hiện được, phân tích những vấn đề còn tồn tại và bài học kinh nghiệm trong năm 2023; đồng thời, đề ra phương hướng và giải pháp cải tiến hệ thống quản lý an toàn - chất lượng - môi trường (ATCLMT) của Công ty. Kết quả từ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông27/08/2023 13:44(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Nông, thời gian qua, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng cao, do đó hạn chế được tình trạng khiếu kiện kéo dài và vượt cấp đến Trung ương. Quá trình giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến các hộ dân ở Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã cho thấy bài học kinh nghiệm trong xử lý đơn thư tại địa phương. Lá phiếu tín nhiệm và kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn19/05/2023 20:15(ThanhtraVietNam) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, sau gần 10 năm mới thực hiện một lần vào năm 2018. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã tạo sự tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho lần lấy tín nhiệm sau. Những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn phòng, chống tham nhũng, tiêu cực13/03/2023 09:24(ThanhtraVietNam) - Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu lên nhiều bài học kinh nghiệm từ thực tiễn phòng, chống tham nhũng (PCTN). Đây là những đúc kết rất quan trọng, có thể làm nền tảng cho những chỉ đạo, định hướng về công tác này trong thời gian tới ở nước ta.
Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua.