Rà soát cán bộ, công chức cấp xã: Bước đi chiến lược trong tái cơ cấu hệ thống chính trị04/03/2025 15:14(ThanhtraVietNam) - Trong bối cảnh hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn và tinh gọn, việc rà soát tổ chức và nhân sự, đặc biệt ở cấp xã, trở thành một nhiệm vụ then chốt. Trước yêu cầu cấp bách về tinh gọn bộ máy, Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành rà soát toàn diện số lượng và chất lượng cán bộ, công chức cấp xã. Năm 2025: Cục I Thanh tra Chính phủ sẵn sàng cho những trọng trách mới13/12/2024 12:51(ThanhtraVietNam) - Năm 2025 được xác định là năm bản lề, với trọng tâm là Đại hội Đảng các cấp. Cục I Thanh tra Chính phủ đã chủ động đề ra phương hướng hoạt động trọng tâm, tập trung nâng cao chất lượng công tác thanh tra, tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cán bộ, tổ chức, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ thành công Đại hội. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bệnh hình thức trong kiểm điểm, đánh giá cán bộ05/12/2023 09:05Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức là công việc rất quan trọng của công tác cán bộ nhằm giúp các tổ chức, cơ quan, đơn vị nắm được chất lượng công tác của từng cá nhân từ đó có cơ sở thực hiện các chế độ, chính sách phù hợp. Đây cũng là căn cứ để lựa chọn, sàng lọc, bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ một cách hiệu quả, hợp lý. Do đó, công việc này cần được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc, bảo đảm thực chất, hiệu quả.
Thành phố Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến đến năm 2030
(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 81/KH-UBND nhằm nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao nhận thức và đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.