Hải Phòng phát hiện sai phạm gần 45 tỷ đồng qua thanh tra 11/04/2025 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2025, toàn ngành thanh tra thành phố Hải Phòng đã triển khai 24 cuộc thanh tra hành chính và 300 cuộc thanh tra chuyên ngành, phát hiện tổng số tiền vi phạm hơn 44,9 tỷ đồng, đã thu hồi 7,1 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Công tác thanh tra đạt hiệu quả cao nhằm thực hiện chủ đề năm 2025 "Mở rộng không gian kinh tế, đô thị; phát huy cơ chế, chính sách đặc thù; tăng cường chuyển đổi xanh, chuyển đổi số". Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng07/04/2025 20:43(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng là định chế tài chính, nơi tiền bạc, tài sản và các con số lên ngôi. Sự chính xác, hiệu quả và tính kỷ luật là những nguyên tắc vận hành cốt lõi. Nhưng trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ, SHB - một ngân hàng thương mại đầy tham vọng - lại lựa chọn một con đường tưởng như khác biệt: xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nhiều cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn cách mạng. Liệu một ngân hàng có thể kết hợp được giữa sự lý trí của tài chính và tinh thần khát vọng, nhiệt huyết của lý tưởng? Đó chính là câu hỏi mà với tư cách một chuyên gia tư vấn văn hóa doanh nghiệp, đã tự đặt ra khi quan sát hành trình của SHB.
Bài 1: Không để tài sản công lãng phí, sai phạm 03/03/2025 17:12(ThanhtraVietNam) - Với mục tiêu sử dụng hiệu quả nguồn lực, tạo động lực cải cách tiền lương và ổn định kinh tế, thành phố Lai Châu quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong năm 2025, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cán bộ và người dân. VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối 11/02/2025 16:00(ThanhtraVietNam) - Cùng hòa nhịp với cả nước chào xuân mới, kiều bào, người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại phương xa chuyển tiền về nước như món quà thay cho lời chúc, trao gửi yêu thương cho người thân, gia đình. Để món quà tình thân thêm trọn vẹn, VietinBank ra mắt Gói sản phẩm kiều hối với dịch vụ trọn gói, thuận tiện và hàng loạt ưu đãi. Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương: Tiền vào túi ai, trách nhiệm ở đâu? 20/11/2024 05:46(ThanhtraVietNam) - Khi niềm tin của người bệnh bị đánh đổi bằng những khoản tiền chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân, không hóa đơn, chứng từ, câu hỏi không chỉ dừng lại ở đạo đức nghề y mà còn chạm đến vấn đề quản trị, minh bạch và trách nhiệm của những người đứng đầu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. EVNHANOI: Không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện18/11/2024 14:44(ThanhtraVietNam) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Hải Phòng phát hiện sai phạm gần 45 tỷ đồng qua thanh tra
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2025, toàn ngành thanh tra thành phố Hải Phòng đã triển khai 24 cuộc thanh tra hành chính và 300 cuộc thanh tra chuyên ngành, phát hiện tổng số tiền vi phạm hơn 44,9 tỷ đồng, đã thu hồi 7,1 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Công tác thanh tra đạt hiệu quả cao nhằm thực hiện chủ đề năm 2025 "Mở rộng không gian kinh tế, đô thị; phát huy cơ chế, chính sách đặc thù; tăng cường chuyển đổi xanh, chuyển đổi số".