Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn. Bộ Công an thanh tra công tác quản lý căn cước công dân tại Bình Định01/03/2023 18:33(ThanhtraVietNam) - Sáng 01/3/2023, tại trụ sở UBND tỉnh Bình Định, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn thanh tra Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ; quản lý, sử dụng con dấu; quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân đối với UBND tỉnh Bình Định. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP11/01/2023 14:49(ThanhtraVietNam) - Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP); kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về ATTP là nhiệm vụ trong năm 2023 của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Phòng chống tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ03/01/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng công tác kiểm định, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới xây dựng quy chế hoạt động gắn với nội dung chủ động phòng chống tiêu cực, ngăn ngừa loại bỏ ngay các điều kiện có thể phát sinh tiêu cực trong quá trình kiểm định phương tiện cơ giới. Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.
Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%
(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn.