Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Vì sao việc xây dựng dữ liệu đất đai ở Việt Yên, Bắc Giang chậm?10/07/2023 16:47(ThanhtraVietNam) - Mục tiêu của Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai do UBND huyện Việt Yên làm chủ đầu tư giai đoạn 2010 – 2022 là để đáp ứng yêu cầu quản lý đất đai; phục vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai…Tuy nhiên, quá trình triển khai còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại. Dự án thanh toán cao hơn quy định, Thanh tra tỉnh kiến nghị thu hồi 744.436.000 đồng 09/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kiến nghị của Thanh tra tỉnh Quảng Trị tại Kết luận số 437/KL-TTr (ngày 07/6/2023) về thanh tra chấp hành quy định pháp luật 05 dự án: Đo đạc bản đồ, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Quảng Trị tại Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc. Hà Nội: Triển khai kế hoạch thực hiện đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng07/06/2023 16:45(ThanhtraVietNam) - Nhằm đánh giá đúng kết quả công tác lãnh đạo và thực hiện phòng, chống tham nhũng (PCTN) của UBND thành phố Hà Nội (TP), cũng như thực hiện Kế hoạch số 344/KH-TTCP ngày 15/02/2023 của Thanh tra Chính phủ về việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022, UBND thành phố Hà Nội xây dựng Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện đánh giá công tác PCTN một cách chi tiết. Từ đó, tăng cường công tác phối hợp PCTN giữa UBND TP và Thanh tra Chính Phủ; nâng cao hiệu quả, chất lượng thông tin, báo cáo về công tác PCTN, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu về công tác PCTN. Kiến nghị xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện dự án17/05/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong việc thực hiện Dự án Xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai do UBND huyện Việt Yên làm chủ đầu tư giai đoạn 2010-2022, Thanh tra tỉnh Bắc Giang nêu rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế và kiến nghị xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan. Từ ngày 01/01/2024, thực hiện cập nhật dữ liệu đối với người lao động09/05/2023 01:20(ThanhtraVietNam) - Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là hệ thống thông tin được thu thập, tích hợp, chia sẻ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm để tổng hợp, phân tích dữ liệu nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cơ quan nhà nước các cấp. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.