Lai Châu đẩy mạnh cải cách hành chính: Hướng đến chính quyền số hiện đại17/03/2025 17:40(ThanhtraVietNam) - Nhằm hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, UBND tỉnh Lai Châu đề ra kế hoạch cải cách thủ tục hành chính với những mục tiêu cụ thể đến năm 2030. Kế hoạch tập trung vào số hóa hồ sơ, tăng cường giải quyết thủ tục trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần xây dựng chính quyền số hiệu quả. Giám sát, kiểm tra, thanh tra sẽ được chuyển đổi toàn trình trên môi trường điện tử24/10/2024 15:06(ThanhtraVietNam) - Nghị định 137/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành nhằm hướng dẫn và đẩy mạnh việc chuyển đổi một số hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử toàn trình. Theo đó, nghị định tập trung vào 4 hoạt động chính bao gồm: cung cấp dịch vụ công trực tuyến; quản trị nội bộ; chỉ đạo, điều hành và giám sát, kiểm tra, thanh tra. LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên VNeID của Bộ Công an 10/10/2024 14:01(ThanhtraVietNam) - Ngày 03/10/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an thực hiện Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ & Triển khai tính năng mở tài khoản LPBank trên ứng dụng VNeID. Với sự hợp tác này, LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Bộ Công an cho phép sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID để khách hàng và người dân có thể đăng nhập, mở tài khoản thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.
Thành phố Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến đến năm 2030
(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 81/KH-UBND nhằm nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao nhận thức và đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.