Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo14/10/2022 10:10(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được duy trì; các vụ việc phức tạp, đông người được theo dõi thường xuyên; kịp thời xử lý, chỉ đạo khi có phát sinh các tình huống mới. Thanh tra tỉnh và cơ quan liên quan nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), nhất là đối với các vụ việc có tính chất phức tạp, đông người. Bình Định: Duy trì và tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe26/09/2022 09:00(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh phối hợp tiếp tục duy trì và tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Hơn 99% khiếu nại, tố cáo được giải quyết, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân được khôi phục19/07/2022 11:16(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016 - 2021), toàn tỉnh Bình Thuận đã giải quyết đơn khiếu nại đạt 99,39%. Các cấp, các ngành đều duy trì tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định của pháp luật với 26.137 lượt/19.986 vụ việc. Qua tiếp công dân, công chức tiếp công dân đã hướng dẫn 13.796 vụ việc, tham mưu tiếp nhận 9.698 vụ việc, đã giải quyết 9.032 vụ, thông báo chấm dứt 216 vụ. Phú Thọ: Khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân
07/06/2022 09:14(ThanhtraVietNam) - Duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân (TCD) của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD. Đó là kết quả thực hiện công tác TCD trong tháng 5/2022 của tỉnh Phú Thọ.
Ngân hàng Đông Á nói gì khi người dân tố cáo ‘vẽ” ra nhiều loại phí và bị "ép” mua bảo hiểm khi vay vốn?
(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến phản ánh của Tạp chí Thanh tra về nội dung về nhiều khách hàng tố cáo bị nhân viên ngân hàng Đông Á “vẽ” ra nhiều loại phí vô lý, “ép” mua bảo hiểm khi vay vốn, Ngân hàng Đông Á trả lời vụ việc xảy ra vừa qua tại Chi nhánh Quảng Nam - Phòng giao dịch Duy Xuyên chỉ là sai phạm mang tính chất tự phát của 01 cá nhân.