Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ31/07/2024 15:42(ThanhtraVietNam) - Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã được chú trọng với việc rà soát, sắp xếp, bố trí công chức, viên chức theo đúng trình độ, năng lực đảm bảo kỷ luật, kỷ cương và hiệu quả làm việc, đồng thời xử lý nghiêm minh các vi phạm, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết25/07/2024 13:56Trong suy nghĩ của tôi và nhiều người dân Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng. Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng25/07/2024 11:20(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Gia Lai: Chủ động trong giải quyết khiếu nại và tiếp công dân23/07/2024 16:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đã chú trọng vào công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, với việc tăng cường giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền lợi công dân, thể hiện cam kết nâng cao sự hài lòng và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân. Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu23/07/2024 07:58(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn18/07/2024 09:18(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, nhất là tiếp công dân trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra.