Ứng dụng công nghệ sinh trắc học, PVcomBank tiên phong triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt16/06/2024 09:16(ThanhtraVietNam) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày không tiền mặt 2024” diễn ra từ 14/6 - 16/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, PVcomBank giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học. Đây là giải pháp do PVcomBank phối hợp cùng CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) xây dựng và phát triển, dựa trên việc đối chiếu, xác thực thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của C06. Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/06/2024 17:23(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả… Tăng cường các khuôn khổ chống tham nhũng và liêm chính toàn cầu28/05/2024 17:30(ThanhtraVietNam) - Tham nhũng có tác động tiêu cực đến sự thịnh vượng và dân chủ, làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng và làm suy yếu tăng trưởng kinh tế, đồng thời làm suy giảm niềm tin vào chính phủ. Do đó, trong những năm gần đây, các quốc gia trên toàn cầu đã tập trung tăng cường các khuôn khổ chống tham nhũng và liêm chính. Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
22/05/2024 16:58(ThanhtraVietNam) - Đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời tiếp tục tác thanh tra, kiểm tra cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời xử lý các trường hợp né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm.
EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2024, nhiệm vụ công tác tháng 6/2024
(Thanhtravietnam) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc rất mong quý khách hàng và nhân dân tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng vừa góp phần tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.