Giám sát, kiểm tra, thanh tra sẽ được chuyển đổi toàn trình trên môi trường điện tử24/10/2024 15:06(ThanhtraVietNam) - Nghị định 137/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành nhằm hướng dẫn và đẩy mạnh việc chuyển đổi một số hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử toàn trình. Theo đó, nghị định tập trung vào 4 hoạt động chính bao gồm: cung cấp dịch vụ công trực tuyến; quản trị nội bộ; chỉ đạo, điều hành và giám sát, kiểm tra, thanh tra. LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên VNeID của Bộ Công an 10/10/2024 14:01(ThanhtraVietNam) - Ngày 03/10/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an thực hiện Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ & Triển khai tính năng mở tài khoản LPBank trên ứng dụng VNeID. Với sự hợp tác này, LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Bộ Công an cho phép sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID để khách hàng và người dân có thể đăng nhập, mở tài khoản thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính18/10/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có một số chuyển biến, bước đầu đã gắn kết với chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối việc giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Thành phố còn chưa cao. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
32 cửa hàng Vietnam Post, Viettel Post và FPT Shop hỗ trợ miễn phí người dân Hà Nội làm thủ tục hành chính trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho người dân, ngày 5/2/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) triển khai thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến.