Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu theo thời gian thực12/11/2023 12:52(ThanhtraVietNam) - Sau hơn một năm triển khai thực hiện Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các bộ, ngành, địa phương cho thấy, đây là công cụ hữu hiệu, giúp kiểm soát thực thi, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm giải trình. Đồng thời, phát hiện khó khăn, bất cập để từ đó có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Tìm hiểu hợp đồng ủy thác quản lý tài khoản chứng khoán sau vụ APG bị phạt08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) – Mới bị xử phạt do vi phạm quy định về báo cáo tỷ lệ sở hữu hồi tháng 8, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG lại vừa bị xử lý về hành vi vi phạm quy định về ủy thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân. Công ty chứng khoán có quyền, nghĩa vụ gì và phải tuân thủ nguyên tắc nào trong nghiệp vụ ủy thác này? Nhiều thiếu sót trong mua sắm trang thiết bị phòng, chống Covid-19 tại Văn phòng UBND quận 1
08/11/2023 10:20(ThanhtraVietNam)- Chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM đã ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) số 1152/KL-UBND về thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Văn phòng UBND quận 1. Qua đó, Chủ tịch UBND quận 1 giao Chánh Văn phòng UBND quận chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra các thiếu sót. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính06/11/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tại công văn số 157/UBND - VP11 ngày 02/11/2023 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, kinh doanh thương mại điện tử
01/11/2023 16:56(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An triển khai xây dựng đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp quản lý thuế theo quy định, chống thất thu ngân sách nhà nước. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử… Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực01/11/2023 15:18(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định…
BHXH - BHYT: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt24/10/2023 16:49(ThanhtraVietNam) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Cần Thơ là cơ quan triển khai thực hiện các chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại địa phương, thường xuyên tương tác, giao dịch và phục vụ hầu hết người dân, doanh nghiệp nên việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Nhiệm vụ này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân và tăng cường hiệu quả quản lý của ngành BHXH. Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính18/10/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có một số chuyển biến, bước đầu đã gắn kết với chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối việc giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Thành phố còn chưa cao. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thực trạng quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hải Phòng16/10/2023 09:25(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định của Giám đốc CATP thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) đối với UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, từ ngày 06/6/2023 đến ngày 12/7/2023, Đoàn Thanh tra CATP Hải Phòng đã tiến hành thanh tra trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải, Vườn quốc gia Cát Bà; UBND các huyện An Lão, Thuỷ Nguyên, UBND quận Dương Kinh và UBND một số xã, phường, thị trấn thuộc ba quận, huyện trên cùng 06 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ trên địa bàn thành phố.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường kiểm tra, giám sát và rà soát, cắt bỏ tất cả các thủ tục không cần thiết với người dân và doanh nghiệp.