Quảng Nam: Công nhận nội dung khiếu nại của công dân24/02/2025 13:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai đối với vụ việc khiếu nại của ông Lê Thái Bình, trong đó công nhận nội dung khiếu nại của công dân đối với Quyết định số 7579/QĐ-UBND và Quyết định số 452/QĐ-UBND. Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chuyện "xây" thể chế ngành Thanh tra31/01/2025 13:55(ThanhtraVietNam) - Công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế luôn được Thanh tra Chính phủ quan tâm nhằm tạo lập hành lang pháp lý đồng bộ cho hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra. Hàng năm, Vụ Pháp chế tham mưu ban hành kế hoạch và phối hợp với các đơn vị để tổ chức thực hiện công tác xây dựng thể chế. Tết vui nhờ tiếp dân28/01/2025 16:55(ThanhtraVietNam) - Khi đất trời vào xuân, mọi người đều hướng về gia đình, mong chờ giây phút đoàn viên. Tết đến với niềm vui sum họp, nhưng với cán bộ làm công tác tiếp công dân, đôi khi lại là lựa chọn gác lại niềm riêng vì công việc. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tâm huyết, bởi họ hiểu rằng việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời sẽ đem lại niềm vui và sự bình yên cho bao người trong khoảnh khắc năm mới thiêng liêng. Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại UBND huyện Châu Thành 21/01/2025 13:59(ThanhtraVietNam) – Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thu, chi tài chính, đầu tư xây dựng; mua sắm, quản lý tài sản; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn UBND huyện Châu Thành. Nam Định: Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giảm 15%16/01/2025 15:48(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tuy có tăng về số lượt công dân được tiếp và số đơn thư gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhưng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp giảm so với cùng kỳ; đặc biệt là không có vụ việc phức tạp, đông người mới phát sinh. Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Quảng Nam: Công nhận nội dung khiếu nại của công dân
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai đối với vụ việc khiếu nại của ông Lê Thái Bình, trong đó công nhận nội dung khiếu nại của công dân đối với Quyết định số 7579/QĐ-UBND và Quyết định số 452/QĐ-UBND.