Đánh giá khách quan, toàn diện các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài 30/09/2022 14:00(ThanhtraVietNam) - Để giải quyết tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch 1910/KH-TTCP về rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương. Trao đổi về việc vi phạm thời hạn giải quyết khiếu nại18/07/2022 17:29(ThanhtraVietNam) - Theo quy định Điều 28 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định: “Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý”. Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Nền là có cơ sở05/07/2022 14:13(ThanhtraVietNam) - Quyết định số 1927/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của bà Nguyễn Thị Nền trú tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn cho thấy, bà KN và đề nghị UBND thành phố Sầm Sơn bồi thường cho bà đất ở, nhà, tài sản gắn liền trên đất khi thu hồi tại thửa đất số 155, tờ bản đồ số 3, bản đồ địa chính thị xã Sầm Sơn năm 1995 là có cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo thanh tra, xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan09/06/2022 15:53(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, khiếu nại (KN) của công dân là không có cơ sở, nhưng tại Quyết định giải quyết KN lần 2 của bà Cao Thị Đợi (phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn chỉ đạo thực hiện thanh tra, xem xét, kết luận rõ đúng sai theo quy định của pháp luật và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất. Công nhận một phần nội dung khiếu nại của công dân03/06/2022 23:20(ThanhtraVietNam) - Tại Quyết định số 1084/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của ông Ung Thanh Đức (phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn), Chủ tịch UBND tỉnh công nhận một phần nội dung KN của ông Đức và yêu cầu thành phố Quy Nhơn tính toán, hỗ trợ cho gia đình ông theo đúng quy định của pháp luật. Chánh Thanh tra tỉnh An Giang chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân
02/06/2022 17:37(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tại Văn bản số 571/UBND-TD ngày 17/6/2021 về việc phân công đối thoại giải quyết khiếu nại trước khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, Chánh Thanh tra tỉnh Võ Thị Siêu chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân. Tham dự đối thoại gồm có lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên và 03 công dân khiếu nại: Cửu Đạt Bình, Nguyễn Anh Dũng, Lâm Ngọc Hiếu. Việc khiếu nại của công dân là có cơ sở12/05/2022 15:47(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1440/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của bà Dương Thị Thơm (tổ dân phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn). Trong đó, kết luận việc bà Thơm KN, đề nghị công nhận và bồi thường diện tích 82,6m2 đất trồng cây lâu năm thành đất ở là có cơ sở.
Chú trọng công tác giải quyết đơn khiếu nại của công dân
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh đồng Nai vừa ban hành các quyết định giải quyết khiếu nại lần 2, đồng thời tổ chức đối thoại với những trường hợp khiếu nại trước khi ban hành quyết định giải quyết.