Gia Lai: Chủ động trong giải quyết khiếu nại và tiếp công dân23/07/2024 16:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đã chú trọng vào công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, với việc tăng cường giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền lợi công dân, thể hiện cam kết nâng cao sự hài lòng và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân. Kết luận thanh tra trách nhiệm tại huyện Văn Giang23/07/2024 15:48(ThanhtraVietNam) - Cấp ủy, chính quyền huyện Văn Giang đã luôn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả những quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Bàn về thẩm quyền của Thanh tra cấp huyện23/07/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Theo quy định tại điều 30 của Luật Thanh tra năm 2022 thì Thanh tra huyện là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (UBND), giúp UBND cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu23/07/2024 07:58(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng22/07/2024 17:05(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hải Dương duy trì ổn định an ninh, trật tự xã hội và tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, tranh chấp và tham nhũng còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài22/07/2024 16:10(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Rất nhiều kết quả đáng ghi nhận22/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Khiếu nại của bà Lê Thị Bích Thủy là không có cơ sở để xem xét, giải quyết
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn vừa ban hành quyết định giải quyết lần 2 đối với bà Lê Thị Bích Thủy, ngụ tại 827 Nguyễn Thái Học, Tổ 9, khóm Thuận An, phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh.