Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính06/11/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tại công văn số 157/UBND - VP11 ngày 02/11/2023 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai03/11/2023 16:14(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện công văn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. Trong đó, giao Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ đối với công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên lĩnh vực đất đai. Kon Tum chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai01/11/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Nội vụ tổ chức việc thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ. Trong đó, đặc biệt quan tâm việc kiểm tra đột xuất, tập trung vào các bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm của công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ theo quy định. Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực01/11/2023 15:18(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định…
Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính18/10/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có một số chuyển biến, bước đầu đã gắn kết với chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối việc giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Thành phố còn chưa cao. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cà Mau: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo02/08/2023 14:54(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 5946/UBND-NC ngày 28/7/2023 chỉ đạo Thủ trưởng sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát các ngân hàng thương mại trong hoạt động cấp tín dụng
28/07/2023 17:28(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát các ngân hàng thương mại trong hoạt động cấp tín dụng, rà soát lại toàn bộ các thủ tục, điều kiện cấp tín dụng và có các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời, thực chất, hiệu quả để tăng nhanh khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tại công văn số 157/UBND - VP11 ngày 02/11/2023 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.