Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết luận thanh tra tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp08/08/2023 14:16(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Sở Công Thương Hòa Bình đã ban hành Kết luận thanh tra số 1308/KL-SCT, ngày 09/6/2023 về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn đối với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Hậu Giang: Tập trung rà soát, kiểm tra, giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, gây bức xúc kéo dài31/07/2023 14:54(ThanhtraVietNam)- Tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang luôn chú trọng, qua đó tạo sự gắn kết, duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri và Nhân dân. Kết luận kiểm tra trách nhiệm tại Trường Đại học Sao Đỏ21/07/2023 07:48(ThanhtraVietNam) - Bộ Công Thương mới ban hành Kết luận số 3787/KL-BCT về kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tự thanh tra, kiểm tra tại Trường Đại học Sao Đỏ. Khi giải quyết vụ việc khiếu nại hãy tự đặt mình là người khiếu nại21/07/2023 07:28(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) do Thanh tra tỉnh tổ chức trong 02 ngày 18 và 19/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 260 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh. Hệ lụy từ vụ việc tố cáo đúng nhưng hơn 10 năm Chủ tịch xã không thụ lý, giải quyết19/07/2023 10:10(ThanhtraVietNam) - Đơn thư tố cáo phát sinh từ năm 2012, nội dung tố cáo đúng, vi phạm trật tự xây dựng đã rõ, nhưng vụ việc lại kéo dài qua 4 đời Chủ tịch UBND xã Vạn Thái không thụ lý, giải quyết. Hệ lụy từ vụ việc này dẫn tới đơn thư của công dân kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội đã ban hành Kết luận số 59/KL-UBND chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND xã Vạn Thái qua các thời kỳ. Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài14/07/2023 18:26(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Thành phố Sóc Trăng: Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:01(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố Sóc Trăng xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cấp cơ sở.
Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC.