Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu theo thời gian thực12/11/2023 12:52(ThanhtraVietNam) - Sau hơn một năm triển khai thực hiện Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các bộ, ngành, địa phương cho thấy, đây là công cụ hữu hiệu, giúp kiểm soát thực thi, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm giải trình. Đồng thời, phát hiện khó khăn, bất cập để từ đó có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế
09/11/2023 11:28(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong khám bệnh, chữa bệnh, mua sắm, đấu thầu; phòng chống hành vi lãng phí, tiêu cực, lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế,… là các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Luật Bảo hiểm y tế.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp
09/11/2023 02:27(ThanhtraVietNam)- Thực hiện Công văn số 8564/UBND-NC ngày 26/10/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Công điện số 968/CĐ-TTg ngày 16/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 2711/TT-VP về tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan Thanh tra tỉnh. Chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước
02/11/2023 17:24(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hoạt động công vụ, nhất là kiểm tra đột xuất; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, kiểm tra nội bộ để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân làm chưa tốt…
Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực01/11/2023 15:18(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định…
Bộ Chính trị quy định về kiểm soát quyền lực, chống tham nhũng trong kiểm tra, thanh tra, kiểm toán
01/11/2023 09:51(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/10/2023, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định 131-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.
Tiếp tục triển khai thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính06/10/2023 09:50(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong tháng 10 năm 2023 được các bộ, ngành, địa phương quán triệt thực hiện là tiếp tục triển khai công tác thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ cải cách TTHC nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời xử lý, thay thế các trường hợp né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm và vi phạm pháp luật. Thanh tra tỉnh Phú Yên khắc phục hạn chế, tồn tại trong cải cách hành chính04/10/2023 16:22(ThanhtraVietNam) - Nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác cải cách hành chính (CCHC), tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao các chỉ số CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh tra tỉnh Phú Yên, cơ quan này đã đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện. Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu theo thời gian thực
(ThanhtraVietNam) - Sau hơn một năm triển khai thực hiện Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các bộ, ngành, địa phương cho thấy, đây là công cụ hữu hiệu, giúp kiểm soát thực thi, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm giải trình. Đồng thời, phát hiện khó khăn, bất cập để từ đó có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.