Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trước thềm Đại hội Đảng04/03/2025 11:31(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu các tòa án trên cả nước tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), tránh để phát sinh các điểm nóng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Trường Cán bộ thanh tra trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên01/03/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Đoàn công tác của Trường Cán bộ Thanh tra đã đi thực tế tại tỉnh Thái Nguyên và có những buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh. Hậu Giang: Bám sát, chỉ đạo kịp thời trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2025 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đạt nhiều kết quả tích cực, trong năm 2024, đã giải quyết xong 97,8% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, với lượng đơn thư khiếu nại giảm trên 50%, từ đó góp phần quan trọng đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong tỉnh. Kiên Giang: Tập trung nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2025 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài luôn được UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giúp người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương. Tăng cường hiệu quả công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng tại Yên Bái 24/02/2025 13:35(ThanhtraVietNam) - Trong hai tháng đầu năm 2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này. Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trước thềm Đại hội Đảng
(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu các tòa án trên cả nước tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), tránh để phát sinh các điểm nóng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.