Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/01/2023 09:35(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)… Cục I - Thanh tra Chính phủ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 202229/12/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I), và cấp ủy cùng toàn thể cán bộ, công chức của Cục đã bám sát định hướng, chương trình, kế hoạch và Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ (TTCP) để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2022. Cục I cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị trong cơ quan và các địa phương trong khu vực, tìm giải pháp tháo gỡ nhiều vụ việc phức tạp, tăng cường hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Cần thiết phải có chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm cải thiện thu nhập cho công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân
05/12/2022 10:28(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tiếp công dân (TCD), qua đó công tác này đã đạt được những thành tựu đáng kể. Thông qua TCD, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), đông người, phức tạp đã được giải quyết; các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, về công tác quản lý của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận, xử lý. Đồng thời, TCD cũng giúp cho công tác giải quyết KNTC của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả. Cùng với đó, chế độ, chính sách, đãi ngộ đã từng bước được điều chỉnh tương xứng với đóng góp của những người làm công tác quan trọng này. Kết quả theo dõi thi hành pháp luật về khiếu nại năm 2022 tại Quảng Trị01/12/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Trong 02 ngày, từ 29 - 30/11, Đoàn Công tác của Thanh tra Chính phủ đã tiến hành làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị nhằm thực hiện Kế hoạch số 1542/KH-TTCP ngày 07/9/2022 về kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về khiếu nại và Công văn số 1551/TTCP ngày 08/9/2022 của Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức kiểm tra thi hành pháp luật năm 2022. Tích cực, chủ động trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/11/2022 14:45(ThanhtraVietNam) - Năm 2022 (từ 15/12/2021 đến 20/10/2022), UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đặc biệt, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại hành chính08/11/2022 14:05(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong các yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đối với các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố UBND thuộc tỉnh, tại nội dung công văn số 7480/UBND-NC chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính. Chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2022 11:14(ThanhtraVietNam) - Trong chương trình giám sát của mình, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã chọn Thanh tra Chính phủ (TTCP) là đơn vị đầu tiên để Đoàn làm việc, đây là ghi nhận và đánh giá cao của Quốc hội, UBTVQH đối với kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Thông qua hoạt động giám sát, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân KNTC kéo dài đã được chỉ rõ, từ đó Đoàn giám sát có những kiến nghị xác đáng, trách nhiệm đối với cơ quan hành chính trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về TCD, KNTC. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hệ thống Kho bạc Nhà nước07/11/2022 11:12(ThanhtraVietNam) - Đẩy mạnh cải cách, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xây dựng cơ chế kiểm soát rủi ro, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính nhằm ngăn chặn, phòng ngừa có hiệu quả những hành vi tham ô, tham nhũng, lãng phí, đảm bảo sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả tiền, tài sản của Nhà nước giao KBNN quản lý.
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư31/10/2022 14:14(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 01/8/2021 đến ngày 31/7/2022, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiếp 1.396 lượt công dân đến thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2021. Do làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nên sang năm 2022, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc KNTC nổi cộm, vượt cấp, có tính chất phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)…