Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại16/10/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại. Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 202414/10/2024 19:06(Thanhtravietnam.vn) - Ngay sau khi cơn bão đi qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động mọi nguồn lực, cử các đội xung kích tại các Công ty Điện lực ít bị ảnh hưởng, các Đơn vị phụ trợ và các đơn vị nhà thầu, cùng sự hỗ trợ nhân lực từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Hà Nội thi công với tổng số trên 3.000 người, đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. Chấn chỉnh trách nhiệm thực hiện công vụ tại hai thành phố, ba huyện ở Thái Nguyên 14/10/2024 17:13(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Ủy ban nhân dân, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Phổ Yên, Sông Công và các huyện Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế chỉ ra qua thanh tra chuyên đề trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Tạp chí Thanh tra tặng thiết bị văn phòng ở Yên Bái09/10/2024 18:13(ThanhtraVietNam) - Sau loạt hoạt động chia sẻ, chung tay cùng đồng bào các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng khắc phục bão số 3 Yagi, Tạp chí Thanh tra tiếp tục cùng Tập đoàn BIM tặng máy tính cho cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Cần sớm sửa đổi Luật Chứng khoán để khắc phục hạn chế, rủi ro09/10/2024 07:33(ThanhtraVietNam) - Luật Chứng khoán năm 2019 đã góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán hoạt động công bằng, công khai, minh bạch, giữ vai trò là kênh huy động vốn quan trọng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của thị trường đã phát sinh bất cập, vướng mắc trong thực tiễn thi hành Luật, cần xem xét, sớm sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện để kịp thời khắc phục hạn chế, rủi ro trong hoạt động. Thanh tra Chính phủ ban hành 5 kết luận thanh tra 08/10/2024 12:57(ThanhtraVietNam) - Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3 theo Nghị quyết của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ cũng đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chuyên môn. Đáng chú ý, đã ban hành 5 kết luận thanh tra trong tháng 9 năm 2024.
Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam
(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua.