Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu09/11/2022 16:35(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân theo Kết luận thanh tra 21/10/2022 15:14(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Ban quản lý Vườn quốc gia Tà Đùng tiến hành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan để xảy ra những tồn tại, hạn chế theo nội dung Kết luận thanh tra số 140/KL-TTr ngày 30/6/2022 của Thanh tra tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Thanh tra tỉnh Lâm Đồng phát hiện sai phạm và thu hồi gần 16 tỷ đồng06/10/2022 10:52(ThanhtraVietNam) – Từ đầu năm đến nay, qua thanh tra Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện sai phạm và ban hành quyết định thu hồi nộp ngân sách nhà nước (NSNN) số tiền trên 15,8 tỷ đồng, làm rõ nguyên nhân đối với những tồn tại, hạn chế, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Đồng thời, kiến nghị xử lý nghiêm các sai phạm; kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế qua thanh tra. Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc cho thuê máy photocopy21/09/2022 14:12(ThanhtraVietNam) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Kon Tum vừa ban hành Thông báo số 94/TB-SGDĐT về kết quả kiểm tra nội dung đơn thư kiến nghị, phản ánh tại trường Trung học phổ thông (THPT) Trường Chinh. Trong đó, Giám đốc Sở yêu cầu Hiệu trưởng trường tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc cho thuê máy photocopy khi chưa được người có thẩm quyền phê duyệt. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Thu hồi, nộp Ngân sách Nhà nước 7,89 tỷ đồng07/07/2022 08:29(ThanhtraVietNam) – 6 tháng đầu năm 2022, qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện sai phạm và ban hành quyết định thu hồi nộp Ngân sách Nhà nước số tiền 7,89 tỷ đồng, làm rõ nguyên nhân đối với những tồn tại, hạn chế, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan, đã kiến nghị xử lý nghiêm các sai phạm; kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 01 vụ việc. Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc sáp nhập các điểm trường tại Nghệ An22/06/2022 16:24(ThanhtraVietNam) - Theo Thông báo số 406 /TB-UBND, tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã Ngọc Sơn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương trong việc không tuân thủ đúng quy trình, quy định về Quy chế dân chủ cơ sở trong việc sáp nhập điểm trường lẻ Thanh Nam về điểm trường chính Trường Tiểu học Ngọc Sơn.
Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu
(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.