Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Không phát sinh "điểm nóng” khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự tại địa phương
28/11/2023 09:00(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Kế hoạch 633/KH-TTCP ngày 27/02/2023 của Thanh tra Chính phủ thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 và các kiến nghị của Đoàn giám sát tại Báo cáo 334/BC-DGS; UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch 56/KH-UBND ngày 31/3/2023 để thực hiện Nghị quyết quan trọng này.
Lai Châu: Số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương tăng29/08/2023 20:27(ThanhtraVietNam) - So với cùng kỳ năm 2022, tình hình khiếu kiện của công dân giảm về số lượt tiếp công dân nhưng tăng về số đơn gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước và số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương, nội dung khiếu kiện đông người, vượt cấp của công dân diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Không xảy ra “điểm nóng” trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tuyến biên giới07/06/2023 17:57(ThanhtraVietNam) - Theo Ủy ban Dân tộc, trong tháng 5/2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tuyến biên giới cơ bản ổn định, không xảy ra “điểm nóng”; tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, trong đó có vấn đề dân tộc, tôn giáo, lợi dụng vấn đề khiếu kiện kéo dài gây mất an ninh, trật tự. Triển khai thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động06/04/2023 19:10(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, hoạt động mua bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến; còn tình trạng người dân phải nhận những cuộc gọi quấy rối, khủng bố đòi nợ, lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm gây mất trật tự, đặc biệt nhiều người bị thiệt hại về tài sản. Trước thực trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên phạm vi toàn quốc. Nâng cao hiệu quả giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/03/2023 09:34(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc khiếu nại của công dân còn tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được xem xét, giải quyết; tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp, gây mất an ninh, trật tự ngày càng giảm và được các cơ quan phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả không để xảy ra tình huống phức tạp trên cả nước, kết quả đó đến từ sự đóng góp của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong suốt thời gian vừa qua.
Tăng cường phối hợp xử lý tình trạng công dân khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại Thủ đô Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian gần đây, tình trạng công dân từ nhiều địa phương tập trung khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Trụ sở cơ quan Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan Trung ương ở Thủ đô Hà Nội đã diễn ra với tần suất gia tăng, gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước.