Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Ban Dân nguyện và Thanh tra Chính phủ
27/02/2024 14:35(ThanhtraVietNam) - Đối với một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người của các địa phương, Ban dân nguyện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm vụ việc. Đối với những vụ việc đã được rà soát, rà soát nhiều lần thì đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan Trung ương tuyên truyền, vận động công dân chấp hành quyết định đã có hiệu lực pháp luật.
Bí thư Thái Nguyên chỉ đạo sớm giải quyết chế độ bảo hiểm cho công dân23/02/2024 13:31(ThanhtraVietNam) - Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thị Thanh Hải đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên để chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn sớm xác minh làm rõ để có cơ sở tính thời gian đóng BHXH cho công dân theo đúng quy định của pháp luật. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội22/01/2024 17:31(ThanhtraVietNam) - Trước những tác động tiêu cực của đời sống kinh tế, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn của Đảng và Nhà nước, ngày 19/01/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội dành cho khách hàng có nhu cầu tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, giải quyết khó khăn trước mắt trong các tình huống phát sinh nhằm đạt điều kiện hưởng lương hưu, trợ cấp khi về già. Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là ngân hàng đầu tiên phối hợp triển khai sản phẩm này trên địa bàn 28 tỉnh/thành phố.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Người dân hiểu và tin vào chính sách pháp luật - Khiếu kiện vượt cấp, kéo dài được hạn chế
20/12/2023 09:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 02, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ (TTCP), Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo29/11/2023 10:37(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với UBND huyện Thạnh Trị tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Không để xảy ra tình huống phức tạp trong hoạt động khiếu kiện dịp Tết Nguyên đán 2024
(ThanhtraVietNam) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) làm tốt công tác vận động, thuyết phục công dân trở về địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc vận động, quản lý một số công dân khiếu kiện còn lưu trú tại Hà Nội không để xảy ra tình huống phức tạp.