Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Tăng cường phối hợp trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp23/01/2024 14:11(ThanhtraVietNam) - Việc phối hợp trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và ứng dụng Phần mềm hỗ trợ xử lý chồng chéo thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được một số kết quả nhất định, số lượng doanh nghiệp còn trùng lặp trong thanh tra, kiểm tra đã giảm rõ rệt so với trước; tình trạng phản ánh của doanh nghiệp về thanh tra, kiểm tra nhiều lần, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh giảm đáng kể. Cụ thể hóa nhiệm vụ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực22/01/2024 17:54(ThanhtraVietNam) – Một trong những nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa ra là nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, kiểm tra nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về tham nhũng kinh tế, tiêu cực. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm
16/01/2024 18:05(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, Bộ Y tế đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm, theo đó, đã triển khai 22 đoàn thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch thanh tra của Bộ. Đồng thời, thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết kịp thời và công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định.
Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận15/01/2024 13:29(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận. Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Khắc phục tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp29/12/2023 16:08(Thanhtravietnam) - Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã thực hiện tốt công tác xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Qua đó, đã góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Thông tư 57 của Bộ Công an không điều chỉnh đơn thư khiếu nại, tố cáo25/12/2023 11:07(ThanhtraVietNam) - Thông tư số 57/2023/TT-BCA của Bộ Công an về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an đã có hiệu lực thi hành từ 15/12/2023. Cần lưu ý rằng, Thông tư này không điều chỉnh các đơn, thư có nội dung khiếu nại, tố cáo, tố giác, tin báo tội phạm.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng giải quyết trực tiếp đơn của công dân thông qua công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.