Xử lý dứt điểm các kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước07/04/2023 20:15(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, chưa được xử lý theo các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước từ năm 2022 trở về trước nhưng đến nay chưa thực hiện xong; làm rõ trách nhiệm, xác định nguyên nhân, đề ra giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm trong 6 tháng đầu năm 2023. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Giải quyết dứt điểm vụ việc đúng quy định pháp luật và có sự công bằng giữa các hộ dân
28/03/2023 09:31(ThanhtraVietNam) - Trong buổi tiếp công dân tháng 3 năm 2023, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, rà soát lại các chính sách về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân và công bằng giữa các bên, đồng thời, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp 22/03/2023 17:29(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Tập trung giải quyết nhanh, dứt điểm, đúng thẩm quyền các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở17/03/2023 17:07(ThanhtraVietnam) - Đó là kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại cuộc họp ngày 16/3/2023 để nghe Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh báo cáo kết quả rà soát, đánh giá chất lượng tham mưu ban hành quyết định hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ ngày 01/9/2021 đến ngày 10/11/2022. Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Xử lý dứt điểm các kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, chưa được xử lý theo các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước từ năm 2022 trở về trước nhưng đến nay chưa thực hiện xong; làm rõ trách nhiệm, xác định nguyên nhân, đề ra giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm trong 6 tháng đầu năm 2023.